ความพ่ายแพ้ย่อยยับของทัพ "อินทรีเหล็ก"

 


ความพ่ายแพ้ย่อยยับของทัพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ต่อสเปน 0-6 เมื่อคืนวันอังคาร กลายเป็นสถิติย่ำแย่ที่สุดในรอบ 89 ปี ยิ่งถ้านับเฉพาะแมทช์ทางการ นี่คือตัวเลขที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์

ทีมของโยอาคิม เลิฟ บุกไปเยือนเมืองเซบีย่า เจอแนวรุกของ "ลา โรฆา" ปูพรมยิงไม่ยั้ง อัลบาโร โมราต้า, โรดรี้ และ มิเกล โอยาร์ซาบาล ซัดคนละตุง และพระเอกของงานคือ เฟร์ราน ตอร์เรส ดาวรุ่งจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงแฮตทริกแรกในชีวิตได้ สกอร์ 0-6 ได้ก้าวข้ามสถิติแพ้ยับระดับตำนานในอดีตทั้ง เกมแพ้อังกฤษ ที่เบอร์ลิน 1-5 ในศึกคัดบอลโลกเมื่อปี 2001 และการแพ้ต่อฮังการี 3-8 ในฟุตบอลโลก 1954 ในฐานะของทีมเยอรมันตะวันตก ขึ้่นแท่นเป็นการแพ้ในเกมอย่างเป็นทางการขาดลอยที่สุดทันที และเป็นการเสีย 6 ประตูในนัดเดียว หนแรกนับตั้งแต่แพ้ฝรั่งเศส 3-6 ในนัดชิงที่สาม ฟุตบอลโลก 1958 โน่นเลย

แต่ถ้านับทุกแมทช์ที่ "อินทรีเหล็ก" เคยแข่งขัน พวกเขาเคยแพ้ 0-6 ต่อออสเตรีย เมื่อปี 1931 เป็นสถิติแย่ที่สุดอันดับ 2 ร่วม รองแค่เกมกระชับมิตร แพ้อังกฤษ ทีมสมัครเล่น 0-9 เมื่อปี 1909ถึงจะเป็นแค่การแข่งขันนัดเดียว แต่เชื่อว่าได้สร้างผลกระทบกับทีมชาติไม่น้อยแน่นอน มีเพียงบุนเดสเทรนเนอร์อย่าง โยกี้ เลิฟ ต้องแก้ไขปรับจูนทีมให้พร้อมสู้ศึก "ยูโร 2020" ในกลางปี 2021 หาผลงานไม่เป็นอย่างที่หวัง คงถึงคราวเปลี่ยนโค้ชในรอบ 16 ปีแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สื่อดังแฉ เมสซี่ กับ เซเตียน เคยทะเลาะกัน

.ผีแช่งเรืออุทธรณ์ไม่ผ่านหวังเคลม ‘ซานโช่’

หมัดแถวหน้า คว้าชัยในไฟต์ปัจจุบันของพวกเขา